เทรนด์รักษ์โลกกำลังมา กับ 4 พวงหรีดรักษ์โลก ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ปัจจุบันคนบนโลกเริ่มตระหนักถึงสภาวะแวดล้อมของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป จึงให้ความสนใจในการรักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยหันมาใช้วัสดุทดแทน รวมถึงพวงหรีดก็เช่นกัน มีหลายคนปฏิเสธที่จะใช้พวงหรีดดอกไม้สด เพราะเมื่อดอกไม้เหี่ยวเฉาลงก็ใช้งานต่อไม่ได้ กลายเป็นขยะหลังจากจบงาน เลยหันไปใช้พวงหรีดที่สามารถนำไปใช้หลังจบงานได้แทน ต่อไปนี้เราก็มาใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้ 4 พวงหรีดรักษ์โลกนี้

1. พวงหรีดช้อน

พวงหรีดช้อนนอกจากช่วยรักษ์โลกแล้ว ยังมีความสวยงาม และนำไปใช้ประโยชน์ในการถวายวัดได้ด้วย เพื่อให้วัดนำไปให้พระสงฆ์ใช้ในชีวิตประจำวัน และให้บุคคลทั่วไปที่เข้ามาจัดกิจกรรมทำบุญในวัดได้ใช้ร่วมกัน เนื่องจากช้อนเป็นอุปกรณ์ที่มักจะสูญหายและเสียอยู่บ่อยๆ ดังนั้นแนวคิดที่จะใช้พวงหรีดช้อนแทนพวงหรีดดอกไม้สด จึงเป็นความคิดที่ดีทีเดียว

2. พวงหรีดต้นไม้

พวงหรีดต้นไม้เป็นอีกหนึ่งพวงหรีดที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน ส่วนใหญ่นิยมใช้ต้นหมากเหลือง ต้นไทรเกาหลี นำมาเป็นพวงหรีด เนื่องจากต้นไม้เหล่านี้มีขนาดที่เล็ก เมื่อนำไปวางใกล้ๆกับพวงหรีดทั่วไป สามารถเข้ากันได้ดี เมื่อจบงานแล้วยังนำไปถวายให้กับทางวัด เพื่อเพิ่มความร่มรื่นให้กับวัดได้อีกด้วย 

3. พวงหรีดผ้า

พวงหรีดผ้าเป็นพวงหรีดที่มีมานานและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยปกติจะนำผ้าแพร ผ้าขนหนู มาจัดเป็นพวงหรีด เมื่อเสร็จพิธีในงานศพแล้ว สามารถไปมอบให้คนที่มีความต้องการผ้าไว้ใช้ หรือนำไปถวายวัดเป็นการทำบุญต่อที่สองให้กับผู้ตายอีกด้วย

4. พวงหรีดพัดลม

พวงหรีดพัดลมก็เป็นพวงหรีดเทรนด์รักษ์โลกที่คนนิยมซื้อกัน ปกติมักจะนำพัดลมตั้งพื้นขนาด 16 หรือ 18 นิ้ว สีสุภาพ มาประดับด้วยดอกไม้ เพื่อสร้างความสวยงามให้กับพวงหรีดพัดลม ซึ่งพวงหรีดพัดลมนี้เป็นพวงหรีดที่ใช้งานได้จริงหลังจากเสร็จพิธีศพ ด้วยเหตุนี้พวงหรีดพัดลมจึงได้รับความนิยมสูงไม่แพ้พวงหรีดอื่นๆ

แนะนำร้าน จำหน่ายพวงหรีด