ผ้าใบบลูชีท 1 ม้วน ใช้ทำอะไรได้บ้าง

ผ้าใบบลูชีททำมาจากพลาสติกชนิดหนึ่งที่เรียกว่าโพลีเอทิลีน ซึ่งหลายคนเองก็น่าจะรู้จักกันดีในด้านความแข็งแรง ทนทาน และกันน้ำได้ นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบาและง่ายต่อการเคลื่อนย้าย ทำให้เป็นตัวเลือกที่สะดวกสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย ได้แก่ด้านการเกษตร:

  • คลุมสถานที่ก่อสร้างเพื่อป้องกันวัสดุหล่นลงนอกเขตพื้นที่
  • ขนถ่ายสินค้าและวัสดุ
  • เป็นร่มบังแดดชั่วคราว
  • กันสาด

นอกจากความอเนกประสงค์แล้ว ผ้าใบบลูชีทยังมีราคาไม่แพง สามารถหาซื้อได้ง่าย ทำให้ได้รับความนิยมอย่างมากในบ้านเรา ทั้งแบบโครงการ หรือการนำมาคลุมบังแดดสำหรับที่จอดรถ ซึ่งเราสามารถเดินเข้าไปเลือกขนาดความกว้าง ยาว หรือหนา ได้ตามร้านค้าเลย แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลาว่างออกไปซื่อของ นิยมสั่งออนไลน์มากกว่า แนะนำให้ถามทางร้านเพื่อความมั่นใจจะดีที่สุด ตามปปกติแล้ว ผ้าใบบลูชีต 1 ม้วนมีขนาด กว้าง 1.8 ม. ยาว 30 หลา หรือประมาณ 27.43 เมตร ซึ่งเรียกว่าเยอะพอตัว ถ้าถามว่าสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง

1.งานด้านการขนส่ง 

ปูพื้นรถหรือคลุมสินค้า จะใช่เป็นที่รองสินค้าผลไม้ระหว่างทางขนส่งก็ได้เช่นเดียวกัน

2.ด้านการเกษตร 

คลุมกันแดด กันฝุ่นละออง กันฝน ทำโรงเพาะชำเห็ด หรือเป็นกันสาดไว้นอกบ้านก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ที่สำคัญเลยก็คือราคาไม่แพงอีกด้วย 

3.ด้านอุตสาหกรรมก่อสร้าง

คลุมงานก่อสร้าง คลุมตึก/อาคาร นอกจากจะเพิ่มความปลอดภัยให้ไซต์งาน ลดการเกิดอุบัติเหตุนอกเขตพื้่นที่ได้แล้ว บางส่วนที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่เราไม่อยากให้คนนอกเห็นก็สามารถใช้ผ้าใบบลูชีทป้องกันสายตาจากคนภายนอกได้ดีอย่างมาก 

เนื่องจากความทนทานเรื่องสภาพอาการได้ดี แลัยังทนต่อน้ำ เลยทำให้หลายคนลืมดูแลรักษา ทำความสะอาด สำหรับผ้าใบที่เหลือจากการใช้งานรอบก่อน แนะนำให้เก็บรักษาไว้ในที่ แห้ง อาจนำถุงพลาสติกที่แถมมาคลุมกลับเข้าที่เดิมได้ยิ่งดี เพื่อป้องกันฝุ่นเกาะเนื้อผ้า ส่วนที่นำมาใช้งานแล้ว อาจมำการปัด หรือล้างผ่านน้ำ ตากให้แห้งก็เพียงพอที่จะสามารถยืดอายุการใช้งานออกไปได้แล้ว