หมดปัญหาหลุมสิวกวนใจ ด้วยเลเซอร์รักษาสิว Pico Laser

ทุกครั้งที่มีสิวขึ้นบนใบหน้า ผิวของเราก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไป อาจมีร่องรอยเหลือทิ้งไว้หลังจากที่เป็นสิว เช่น รอยดำสิว รอยแดงสิว และรอยหลุมสิว หากเป็นแค่รอยดำหรือรอยแดงสิวนั้นก็ยังมีโอกาสที่จะรักษาหายเองได้บ้าง แต่ถ้าเป็นรอยหลุมสิวแล้วล่ะก็ นับว่าเป็นเรื่องใหญ่เลย เพราะมีทางเดียวที่จะช่วยได้ก็คือรับการรักษาจากแพทย์ โชคดีที่เดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ช่วยรักษาหลุมสิวได้ หนึ่งในตัวช่วยสำคัญในการรักษาหลุมสิวก็คือ Pico Laser

เลเซอร์ Pico Laser ทำงานยังไง

เลเซอร์ Pico Laser เป็นเลเซอร์ชนิดใหม่ที่มีความยาวคลื่นสั้นมาก (294 นาโนเมตร) ทำงานโดยการปล่อยพลังงานแสงลงไปที่เม็ดสีเมลานิน ทำให้เม็ดสีเมลานินแตกตัวเป็นอนุภาคขนาดเล็กมาก ส่งผลให้เม็ดสีเมลานินถูกดูดซึมโดยร่างกายและขับออกทางระบบน้ำเหลือง จึงทำให้รอยดำ รอยแดงจากสิวจางลง นอกจากนี้ เลเซอร์ Pico Laser ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น

Pico Laser รักษาหลุมสิวแบบไหนได้บ้าง

เลเซอร์ Pico Laser สามารถรักษาหลุมสิวได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น

  • หลุมสิวแบบ Ice Pick Scar ซึ่งเป็นหลุมสิวขนาดเล็ก ลึก และแคบ
  • หลุมสิวแบบ Box Scar ซึ่งเป็นหลุมสิวที่มีรูปร่างเหมือนสี่เหลี่ยมผืนผ้า
  • หลุมสิวแบบ Rolling Scar ซึ่งเป็นหลุมสิวที่มีรูปร่างเหมือนคลื่น

โดยเลเซอร์ Pico Laser จะเข้าไปช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ทำให้ผิวบริเวณหลุมสิวยกตัวขึ้นและเรียบเนียนขึ้น

Pico Laser ช่วยลดรอยดำสิว รอยแดงสิวได้ไหม

เลเซอร์ Pico Laser สามารถช่วยลดรอยดำสิว รอยแดงสิวได้ดีกว่าเลเซอร์ชนิดอื่นๆ เนื่องจากเลเซอร์ Pico Laser มีความยาวคลื่นสั้นมาก ทำให้สามารถเข้าไปทำลายเม็ดสีเมลานินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นานแค่ไหนถึงจะเห็นผลการรักษา

ระยะเวลากว่าจะเห็นผลของการรักษาสิวด้วยเลเซอร์ Pico Laser นั้น ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของหลุมสิว โดยทั่วไปแล้วจะเห็นผลภายใน 1 – 3 ครั้ง แนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินสภาพผิวก่อนทำเลเซอร์รักษาสิว และควรทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและมีประสิทธิภาพสูงสุด

ข้อควรปฏิบัติหลังการรักษาสิวด้วยเลเซอร์ Pico Laser

  • หลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดโดยตรงเป็นเวลา 1 – 2 สัปดาห์
  • หมั่นทาครีมกันแดดเป็นประจำ เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดและความร้อน
  • หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ระคายเคืองผิว และควรล้างหน้าอย่างอ่อนโยน ไม่ขัดถูรุนแรง

หลุมสิวอาจเป็นปัญหาผิวที่รักษาได้ยาก และใช้เวลานานกว่าจะหายดี แต่โชคดีที่ปัจจุบันมีนวัตกรรมเลเซอร์รักษาสิว ซึ่งช่วยปรับผิวที่เป็นร่องลึกให้กลับตื้นขึ้นได้อย่างเรียบเนียน เลเซอร์ Pico Laser เป็นเลเซอร์ที่มีพลังงานสูง มีประสิทธิภาพในการรักษาที่ดี แนะนำให้รักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น เพื่อป้องกันผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย และควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์การรักษาที่ดีที่สุด